Youtube Channel

Çilekli Kream Kek เค้ก ผลไม้ ครีม นมสด

Çilekli Kream Kek
เค้กสตอเบอร์รี่สด ครีมนมสด
สูตรนี้ทานได้ 8 ชิ้นใหญ่จ้า
สูตรนี้ไม่หวาน และไม่ใส่เนยหรือมาการีนจ้า ทานได้เยอะเพราะไม่อ้วน
ส่วนผสม
แป้งสาลี 2 ถ้วย
น้ำตาลทราย 1 ถ้วย
ไข่ไก่ 3 ฟอง
ผงทำครีม 2 ซอง
ผงฟู กลิ่นวานิลา อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ
นมสด 2 ถ้วย
ผงทำแยมแต่งหน้าเค้ก
หรือผงเจลาตินรสสตอเบอร์รี่
สตอเบอร์รี่สด 1 ชามใหญ่
มาการีนสำหรับทาถาดอบเค้ก
น้ำเปล่า
เริ่มจากทำแป้งเค้ก เอาไข่ไก่ตอกใส่ชาม ใช้ทั้งไข่แดงและไข่ขาว เอาไปตีให้ขึ้น ทยอยเติมน้ำตาลลงไป ตีจนไข่ไก่ตั้งยอด
เอาแป้งสาลีมาร่อน ครึ่งนึง แล้วเอาไปผสมกับผงฟู กลิ่นวานิลา ให้เข้ากัน ทยอยเติมลงไปในไข่ที่ตีไว้แล้ว และตีจนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน จากนั้นเตรียมเทใส่ถาดอบเค้ก
เตรียมถาดอบเค้ก โดยเอามาการีนมาทาให้ทั่วถาด จากนั้นเอาแป้งสาลีโรยลงไปให้ทั่ว แล้วเคาะแป้งส่วนที่เหลือออก เทตัวเค้กที่ผสมแล้วลงไป ค่อยๆร่อนตัวแป้งให้ทั่วขอบถาด โดยค่อยกรอกถาดไปมา ห้ามปาดเพราะจะทำให้เนื้อเค้กออกมาแน่นไม่เท่ากัน
จากนั้นเอาเข้าเตาอบ 180 องศา ประมาณ 10-15 นาที ระหว่างอบเรามาเตรียมทำครีมนมสดกัน โดยเอานมสด 2 ถ้วยใส่ลงในกาละมัง ใส่ผงทำครีมลงไป 2 ซองตีให้เข้ากัน จนครีมตั้งยอด (ไม่ใส่น้ำตาลเพราะไม่ต้องการให้ครีมหวาน)
จากนั้นมาทำแยมราดหน้าเค้กกัน อาจจะหาซื้อแยมสำเร็จก็ได้ แต่วันนี้เราเอาผงทำแยมแต่งหน้าเค้กรสสตอเบอร์รี่ 1 ซองมาละลายน้ำ 1 แก้ว ตั้งไฟอ่อนๆ คนไปเรื่อยๆ จนเหนียวได้ที่ (ไม่ต้องให้เหนียวมาก เพราะเย็นแล้วจะแข็งตัวขึ้นอีก)
เอาเค้กที่สุกแล้วออกจากเตา เอาถาดเค้กวางบนลงผ้าที่เปียกน้ำเย็น เพื่อให้ร่อนออกจากถาดง่ายๆ หรือจะวางลงในถาดที่หล่อน้ำเย็นไว้ก็ได้ แกะเค้กออกจากพิมพ์ วางเค้กลงบนถาดที่เตรียมไว้ แต่งหน้าด้วยสตอเบอร์รี่สดให้เต็มหน้าเค้ก ราดด้วยน้ำแยมที่ทำไว้ให้ทั่วทั้งหมด เพื่อเวลาตัดสตอเบอร์รี่จะได้ไม่หลุดออกมา เพราะเมื่อน้ำแยมแข็งตัวจะมีลักษณะคล้ายๆเจลลี่ ทิ้งไว้สักครู่จนหน้าเค้กแข็งตัว ก็ตัดเค้กออกมาทาน บีบครีมนมสดลงไป ทานคู่กับเค้กได้เลย

No comments: