Youtube Channel

NEW ORLEANS CHICKEN

ไก่นิวออลีนส์

เมนูนี้จริงๆควรจะใช้ปีกกลางไก่ แต่เนื่องจากสามีที่บ้านไม่ชอบแทะกระดูก เลยจำต้องใช้ไก่ชิ้นใหญ่ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ยังไงก็อร่อยเหมือนกัน เป็นเมนูที่ทำง่ายๆ เพียงหมักไก่ทิ้งไว้ จากนั้นก็นำเข้าอบ


เครื่องปรุง
ไก่ ส่วนไหน จำนวนเท่าไหร่ตามชอบ
เกลือป่น
พริกปราปริก้า
พริกไทยดำป่น และแบบเม็ด
ซอสมะเขือเทศ และซอสพริก

วิธีทำ
นำไก่ไปล้างให้สะอาด นำส้อมมาจิ้มให้ทั่วๆเนื้อไก่ เพื่อให้เครื่องปรุงซึมเข้าไปได้ดี จากนั้นโรยเกลือ พริกไทย และพริกปราปริกาให้ทั่วไก่ คลุกให้เข้ากันด้วยมือ บีบนวดๆเนื้อไก่เพื่อให้เครื่องปรุงซึมดี
จากนั้นนำซอสมะเขือเทศ และซอสพริก เทลงในชามหมักไก่ โดยใส่อัตราส่วน 2 : 1 หรือถ้าไม่ชอบเผ็ด สามารถใช้ซอสมะเขือเทศแบบเผ็ด แล้วไม่ต้องใส่ซอสพริกก็ได้
หมักไก่ไว้ข้ามคืน พอจะทานก็นำพริกไทยดำเม็ด มาบุให้แตก แล้วโรยลงไปเล็กน้อย แล้วนำเข้าอบด้วยไฟ 180 องศา โดยวางบนกระดาษฟลอย์ เอาด้านเงาหงายขึ้นเพื่อให้มีการสะท้อนความร้อน วางไก่โดยเอาด้านหนังไก่วางคว่ำลงไป อบแล้วหนังไก่จะไม่หด โดยอบ 15 นาทีแล้วกลับด้านไก่ อบเพิ่ม 10 นาทีหรือจนไก่สุก

ปล. ไก่ในรูปสีอ่อนไปหน่อย เพราะพริกปราปริก้าหมดพอดี สีไก่จะสวยต้องใส่พริกปราปริก้าเยอะนิดนึง (พริกปราปริก้าจะมีรสชาติออกหวาน แต่ไม่เผ็ด ใส่เพื่อให้สีของอาหารสวย) ถ้าเตาอบมีระบบย่าง ก็ให้ใช้ระบบย่างแทน ไก่จะหอมหนังกรอบและเนื้อในจะนุ่มกว่าแบบอบ

No comments: